Công ty Cổ phần FPT là một trong 10 công ty kinh doanh các ngành nghề có báo cáo thường niên được đánh giá là tốt nhất trong Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên xuất sắc năm 2013.

Công ty Cổ phần FPT là một trong 10 công ty kinh doanh các ngành nghề có báo cáo thường niên được đánh giá là tốt nhất trong Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên xuất sắc năm 2013.


Kết quả này được công bố trong lễ tôn vinh và trao giải diễn ra chiều nay (ngày 25/7) tại TP HCM. Chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, đại diện Tập đoàn FPT, nhận giải thưởng này.
Trong Top 10 cùng FPT (mã chứng khoán FPT) còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp: Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG), Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVD), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (DPM), Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Công ty CP Nhựa Bình Minh (BMP), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB). Trong đó, Báo cáo thường niên của Bảo Việt được Hội đồng bình chọn trao giải Xuất sắc nhất khi được đánh giá cao về nội dung báo cáo và hình thức trình bày.


“Chúng ta đang có một sân chơi công nghệ lớn, thỏa sức cho mọi khát khao chinh phục trí tuệ và công nghệ. FPT sẽ là môi trường công nghệ tốt, thu hút được nhiều chuyên gia công nghệ, các bạn trẻ tham gia. Vị thế của tập đoàn sẽ được thể hiện bằng nguồn nhân lực công nghệ có trình độ cao và một tài sản phát minh, sáng chế, giúp FPT có lợi thế cạnh tranh lâu dài”, thông điệp của Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn FPT Trương Gia Bình trong cuốn Báo cáo thường niên 2013 được cẩm nang của cuộc bình chọn dẫn lại với lời khẳng định “một thông điệp rõ ràng”. Cũng trong quyển cẩm nang, mục tiêu “Phải trở thành Tập đoàn toàn cầu hàng đầu cung cấp dịch vụ thông minh” trong chiến lược OneFPT được trân trọng nhắc đến. Từ nhiều phân tích bằng những số liệu dựa trên bản Báo cáo thường niên, quyển cẩm nang do báo Đầu tư phát hành đi đến khẳng định: “Cơ hội mở ra từ định hướng trở lại đường đua rõ ràng, mạch lạc của Ban lãnh đạo FPT đang được đánh giá ngày một khả quan hơn”.

Bên cạnh Top 10, Ban tổ chức giải thưởng còn trao cho 40 báo cáo thường niên của các công ty. Top 50 báo cáo thường niên tốt nhất được chọn từ 132 báo cáo vào vòng chung khảo, sau vòng sơ loại của 600 báo cáo thường niên của các doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội và TP HCM. Trong số 50 doanh nghiệp được tôn vinh có 14 báo cáo của doanh nghiệp niêm yết trên sàn Hà Nội và 36 báo cáo của doanh nghiệp niêm yết ở sàn TP HCM. Cơ cấu giải chia thành 3 nhóm, Top 10 (10 báo cáo có điểm số tốt nhất), 20 báo cáo tiếp theo sẽ được trao Top 30, Top 50 dành cho 20 báo cáo còn lại.


Trong năm nay, Giải thưởng Báo cáo thường niên (Annual Report Awards - ARA) có thêm giải Báo cáo phát triển bền vững dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA). Từ 88 báo cáo thường niên xuất sắc, Hội đồng bình chọn đã trao giải Nhất cho Công ty CP Sữa Việt Nam. Tập đoàn Bảo Việt giành giải Nhì. Ba giải Khuyến khích thuộc về Dược Hậu Giang, Khoan - Dịch vụ khoan dầu khí và Chứng khoán TP HCM.


Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, các báo cáo thường niên năm nay đã áp dụng đúng theo Thông tư 52/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính. Các báo cáo ở vòng chung khảo quy tụ đầy đủ công ty quy mô lớn, vừa và nhỏ. Điều này cho thấy, báo cáo thường niên tốt không phụ thuộc vào quy mô hoạt động, khả năng tài chính của doanh nghiệp mà phụ thuộc vào nhận thức và quyết tâm minh bạch thông tin của doanh nghiệp.

Hội đồng bình chọn gồm nhiều nhân vật có uy tín trong ngành Tài chính - Chứng khoán dựa trên hai tiêu chí nội dung và hình thức của báo cáo để xét chọn với tổng điểm bình chọn là 100. Trong đó, 75 điểm dành cho nội dung và 25 điểm chấm cho hình thức. Nội dung được nêu cao ở đánh gíá tình hình hoạt động, đánh giá và thuyết minh tình hình tài chính, khả năng phân tích, dự báo rủi ro, thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp...

Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất do Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Báo Đầu tư Chứng khoán dưới sự tài trợ của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital và hỗ trợ từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã qua 6 lần tổ chức. Cuộc bình chọn lần thứ 7 dự kiến được khởi động vào cuối năm 2013.

"Trong năm 2014, chúng tôi sẽ nghiên cứu xây dựng nhiều điểm hướng tới công khai, minh bạch, phản ánh trung thực tình hình của công ty", bà Phạm Thị Tường Tâm, TGĐ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Trưởng BTC - Chủ tịch Hội đồng bình chọn, cho hay.

TỔNG ĐÀI ĐĂNG KÝ LAP DAT INTERNET FPT và LAP MANG FPT TOÀN QUỐC
Lắp mạng FPT
  Nhân viên tư vấn, đăng ký internet tận nhà.
    Tổng đài FPT  0909.02.32.78 - 0906.36.48.91
    Đăng ký internet trực tuyến  Lắp mạng FPT     Lắp mạng FPT





0 Response to "Công ty Cổ phần FPT là một trong 10 công ty kinh doanh các ngành nghề có báo cáo thường niên được đánh giá là tốt nhất trong Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên xuất sắc năm 2013."

Đăng nhận xét

Friends list